สร้างความสะดวกให้ชีวิตประจำวัน ด้วย 5 แอพพลิเคชั่นมือถือ เหล่านี้กันค่ะ

f:id:wannabamm:20161116121128j:plain

 

        เมื่อเอ่ยถึง โทรศัพท์มือถือต่างๆ ทุกคนคงนึกถึงการใช้งานพื้นฐานทั่วๆไป อย่าง โทรเข้า โทรออก เล่มเกมส์ เล่นโซเซียลทั่วๆไป หรือในปัจจุบันที่ทุกคนหันมาใช้สมาร์ทโฟนที่รองรับทุกแอพพลิเคชั่นแล้ว เรามาลองดูแอพพลิเคชั่นเหล่านี้กันไหมคะ ดูว่าสิ่งเหล่านี้อาจทำให้คุณได้ประโยชน์จากการเล่นมือถือมากกว่าที่คุณคิดก็ได้นะคะ

1.ถ่ายรูปเอกสารแล้วทำเป็น PDF โดยไม่ต้องง้อเครื่องสแกน! – คุณผู้อ่านเคยเจอสถานการณ์นี้กันมั้ย เวลาที่จำเป็นต้องส่งเอกสารประกอบการทำงานหรือการเดินเรื่องอะไรสักอย่าง แล้วมันต้องส่งไฟล์แนบเพื่อเป็นหลักฐาน แล้วบางจังหวะเราก็ดันอยู่นอกออฟฟิศแต่ต้องทำทันที ครั้นจะส่งเป็นไฟล์รูปก็ดูไม่ค่อยจะเหมาะ ปัญหานี้แก้ได้ง่ายๆ เลยครับ ลองหาแอปพลิเคชันประเภทถ่ายรูปแล้วทำเป็น PDF ได้มาใช้ดูสิ อย่างเช่น Genius Scan

2.ลืมหยิบ Thumb drive มา ขอดึงไฟล์เข้ามือถือเลยละกัน – แน่นอนว่าในการทำงานยุคปัจจุบัน เราจำเป็นต้องมีการพกพาไฟล์ข้อมูล รูปภาพ หรือแม้แต่คลิปเสียงหรือวิดีโอติดตัวไปไหนมาไหนด้วยเพื่อให้เกิดความสะดวก แต่มันก็คงจะเลี่ยงไม่ได้ถ้าบางครั้งเราจำเป็นต้องคัดลอก (Copy) ไฟล์ต่างๆ จากเพื่อนหรือคนที่ติดต่อด้วยอย่างกะทันหัน แล้วในบางครั้งเราก็อาจจะไม่มี Thumb drive อยู่ในมือ แต่ไม่ต้องกังวลไปเลย เพียงแค่คุณมีสายชาร์จโทรศัพท์ คุณเพียงแค่ดึงหัวของสายชาร์จออก แล้วต่อโทรศัพท์เข้ากับคอมพิวเตอร์ คุณก็สามารถคัดลอกไฟล์ที่ต้องการลงมาบนโทรศัพท์ได้ทันทีประหนึ่งคุณใช้ Thumb drive ทั่วๆ ไปนั่นเอง

3.มาจัดการกับค่าใช้จ่ายประจำวันให้มีประสิทธิภาพกันดีกว่า – การบริการเงินด้วยการจดบันทึกว่าเราจ่ายอะไรไปบ้าง จะช่วยให้เราสามารถวางแผนบริหารเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ทำให้เรารู้สภาพความเป็นจริงว่าค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่หมดไปกับอะไร เพื่อที่เราจะสามารถหาทางวางแผนลดค่าใช้จ่ายได้อย่างเหมาะสม และแน่นอนว่าการบันทึกรายการเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องพึ่งการจดบนกระดาษอีกต่อไป เพียงแค่หาแอปพลิเคชันดีๆ เช่น Expense Manager มาช่วย เราก็จะสามารถบันทึกค่าใช้จ่ายได้ทันทีบนโทรศัพท์ของเรา และสามารถติดตามดูสถิติต่างๆ ของตัวเองได้อย่างสะดวกสบาย

4.จะพกไม้บรรทัดทำไม ถ้าโทรศัพท์มือถือเราก็วัดได้ – แน่นอนเช่นกันว่ามันต้องมีบางครั้งที่เราต้องทำการวัดระยะเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งคงจะมีน้อยคนมากๆ ที่จะพกไม้บรรทัดติดตัวไว้ ดังนั้นแทนที่จะหันมาพกไม้บรรทัดกัน เรามาติดตั้งแอปพลิเคชันช่วยวัดระยะกันดีกว่านะครับ เผื่อมีเหตุการณ์เร่งด่วนมา จะได้รับมือได้ทันท่วงที ตัวอย่างแอพแอนดรอย์ที่น่าสนใจ แอพพลิเคชันประเภทนี้ก็ได้แก่ Smart Ruler

5.ใช่ว่าจะวัดได้แต่ระยะสั้นๆ ความสูงตึกนับ 10 ชั้นก็ยังวัดได้! – บางครั้งเราก็อาจจะอยากทดลองกะระยะของความสูงตึกหรือความสูงต้นไม้ดูบ้าง แต่การจะไปวัดอย่างเป็นจริงเป็นจังก็คงจะยากเกินไป เราลองมาใช้ตัวช่วยในการวัดความสูงเพื่อให้คาดคะเนได้อย่างคร่าวๆ กันดูดีกว่าครับ ลองค้นหาแอปพลิเคชันชื่อ Smart Measure กันดูนะครับ ถึงแม้มันจะไม่ได้ตัวเลขที่ตรง 100% แต่ในบางครั้งมันก็เพียงพอสำหรับการนำมาใช้คาดคะเนอะไรง่ายๆ ได้ค่อนข้างดีเลยครับ ซึ่งจากตัวอย่างการวัดความสูงบานประตูข้างล่าง พบว่าได้ความสูง 2.0 เมตรตรงตามขนาดจริงเลยทีเดียว

        ลองไปโหลดแอพเหล่านี้มาใช้ในมือถือกันดูนะคะ แอพที่ทำให้ชีวิตการทำงานหรือติดต่อสื่อสารง่านและสะดวกยิ่งขึ้นแน่นอนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก samsumg