ทำประกัน แต่ยังไม่รู้จัก เบี้ยประกันชีวิต ที่นี้เรามีคำตอบให้คุณค่ะ

f:id:wannabamm:20170324152339j:plain

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายๆคนเริ่มหันมาทำประกันกันเยอะขึ้น ทั้งประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุต่างๆนานๆ วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ เบี้ยประกันชีวิต เบี้ยที่ทุกคนต้องจ่ายเมื่อทำประกันเหล่านี้ ไปดูกันค่ะว่าคืออะไร แล้วเราจะได้อะไรจากเบี้ยเหล่านี้

เบี้ยประกัน คือ เงินที่ต้องชำระในขั้นตอนแรกของการซื้อประกันภัย แต่หลังจากนั้น จึงจะทำการส่งเบี้ยประกันทุกเดือนหรือทุกหกเดือน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ตกลงไว้กับบริษัทประกัน เมื่อครบกำหนดสัญญาของกรมธรรม์ ทางบริษัทประกันจะคืนเงินให้กับผู้ซื้อประกันพร้อมกับดอกเบี้ยที่ระบุไว้ในแต่ละประเภทของกรมธรรม์ แต่หากผู้ซื้อประกันได้ทำการยกเลิกสัญญาก่อนกำหนดหรือในปีแรก จะไม่สามารถรับเงินคืนได้

การเก็บเบี้ยประกันชีวิตของบริษัทประกันนั้น จะมีการวางแผน และวิเคราะห์ผลกำไรมาแล้วเป็นอย่างดี เพื่อให้เงินทุนสามารถหมุนเวียนภายในบริษัทได้อย่างคล่องตัว บวกกับคุ้มค่ากับผลกำไรที่ได้รับ

ส่วนผู้เอาประกัน ที่ต้องมีการจ่ายค่าเบี้ยประกัน จะจ่ายเป็นรายปี ตามที่กำหนดเอาไว้อย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดการคุ้มครองจากบริษัทประกัน

โดยเบี้ยประกันภัยของแต่ละบริษัท อาจจะมีความแตกต่างกันออกไป แม้ว่าจะเป็นประกันชนิดเดียวกัน มีความคุ้มครองเหมือนกัน

แต่อย่างไรก็ตาม เบี้ยประกันชีวิตที่เกิดขึ้นนั้น จะต้องไม่แพงจนดูน่าเกลียด มีความเหมาะสมกับประกันภัยที่ผู้เอาประกันได้เลือกเอาไว้

รวมไปถึงผู้เอาประกัน จะต้องมีความพึงพอใจ และทางบริษัทประกัน จะต้องสามารถหมุนเวียนระบบการเงินในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

        นี้อาจเป็นข้อมูลเพียงเล็กน้อยที่เราต้องการบอกต่อ แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นคือ การทำประกันอาจเป็นแค่การป้องกันปัญหาที่ปลายเหตุในแง่ของเงินหรือทุนในการรักษาหรือค่าเสียหายต่างๆ แต่ความประมาท ความไม่ระมัดระวังของตัวเองนี้สิ ทีเราควรแก้ไข อย่าลืมใส่ใจสุขภาพ มีสติและความรอบครอบนะคะ