มาทำความรู้จักกันเถอะ กับ ประกันชีวิต ที่หลายคนอาจยังสงสัย

f:id:wannabamm:20170309130535j:plain

 

       ทุกคนคงเคยได้ยินคำว่า “โลกอยู่ยากขึ้นทุกวัน” ใช่ค่ะ เพราะเราทำให้โลกอยู่ยากนั้นเอง ทั้งก่อภาวะมลพิษ ของเสียต่างๆ หรือแม้แต่ทำตัวเองก็มี อย่างอาชญากรรมเอย ปล้นทรัพย์เอย ความประมาทของตัวเองก็ตาม และเพราะสิ่งเหล่านี้ไงหละค่ะ บางคนจึงหันมาทำประกันต่างๆ ทั้งประกันอุบัติเหตุ ประกันชีวิต ประกันวินาศภัย วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักเกี่ยวประกันชีวิตที่เราคิดว่าหลายๆท่านที่ต้องการจะทำอาจจะยังไม่เข้าใจดีพอ

การประกันชีวิตคืออะไร

การประกันชีวิตเป็นเครื่องมือทางการเงินอย่างหนึ่ง ซึ่งจะช่วยบรรเทาหรือภาระทางการเงินหากเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นกับร่างกายได้ เช่น การได้รับการชดเชยค่ารักษาพยาบาลกรณีต้องเข้ารับการรักษาในฐานะผู้ป่วยใน ซึ่งเป็นผลจากการประสบอุบัติเหตุ แน่นอนว่าค่ารักษาพยาบาลโดยส่วนใหญ่เป็นจำนวนเงินที่สูงมาก ซึ่งมีผลให้กระทบต่อภาวะเศรษฐกิจของครอบครัวได้ ในบางครอบครัวอาจถึงขั้นประสบวิกฤตทางการเงินเลยที่เดียว เพราะนอกจากค่ารักษาพยาบาลที่เป็นจำนวนมากแล้ว อาจมีผลให้ผู้ประสบเหตุซึ่งเป็นผู้มีรายได้หลักของครอบครัวไม่สามารถประกอบอาชีพปัจจุบันได้ ดังนั้น หากมีเครื่องมือทางการเงินใดในปัจจุบันที่สามารถแก้ปัญหาส่วนนี้ได้คงจะดีไม่น้อย

ความคุ้มครองจากทำประกันชีวิตประกอบไปด้วย 2 ส่วนหลัก ๆ คือ

-ความคุ้มครองหลัก

-ความคุ้มครองเพิ่มเติม ซึ่งประกอบไปด้วย ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลดังตัวอย่างข้างต้น นอกจากนี้ ยังมีความคุ้มครองกรณีทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร (ภาษาชาวบ้านเรียกว่า พิการ) ความคุ้มครองชดเชยรายได้ความคุ้มครองจากโรคร้ายแรง เป็นต้น ท่านสามารถขอรับความคุ้มครองเพิ่มหลังจากที่ท่านได้รับความคุ้มครองจากความคุ้มครองหลักแล้ว

สำหรับประเภทความคุ้มครองหลัก สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภท คือ

-ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตเพียงอย่างเดียว

-ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตและสะสมเงินออมไปในคราวเดียวกัน

สิ่งสำคัญในการเลือกรับความคุ้มครองจากกรมธรรม์ คือ ต้องทราบวัตถุประสงค์ของการออมอย่างชัดเจน ซึ่งตัวแทนจะคอยสอบถามความต้องการของท่าน สิ่งสำคัญอันนึงของตัวแทนที่ดี คือการรับฟังความต้องการของลูกค้า แล้วนำความต้องการเหล่านั้น มาปรับเปลี่ยนเป็นความคุ้มครองที่เหมาะสมกับลูกค้า และการจัดสัดส่วนค่าใช้จ่ายสำหรับการชำระเบี้ยประกันภัยให้เหมาะสมกับเงินออมที่มีอยู่ เมื่อคุณรู้อย่างนี้การทำประกันชีวิต ก็ไม่ยากอีกต่อไป

        นี้เป็นแค่ข้อมูลบางส่วนเท่านั้นนะคะ สำหรับที่ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ลองเข้าไปศึกษาตามลิ้งนี้ได้นะคะ https://www.prudential.co.th/corp/prudential-th/th/our-products/group-insurance/group-life-insurance/

        แต่อย่าลืมนะคะว่า การทำประกันเป็นการแก้ปัญหาหรือป้องกันที่ปลายเหตุ แต่ปัญหาที่แท้จริงอยู่ที่ตัวเราตังหาก อย่าลืมดูแลสุขภาพ ดูแลตัวคุณและคนรอบข้างให้ดีนะคะ ^^