สินเชื่อส่วนบุคคล คืออะไร มาทำความรู้จักก่อนสมัครกันเถอะ

f:id:wannabamm:20170209173931j:plain

 

          ใครที่กำลังอยากสมัครบัตรสินเชื่อบุคคล หรือสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ ลองมาทำความรู้จักความหมาย และวัตถุประสงค์ของสินเชื่อกันก่อนค่ะ

           “สินเชื่อส่วนบุคคล” หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า “สินเชื่อบุคคล” คือสินเชื่อที่ผู้ขอสามารถได้รับเงินเป็นก้อนมาเพื่อนำเอาไปใช้จ่ายในเรื่องต่างๆ ตามความเหมาะสมของผู้ขอ ไม่ว่าจะเป็นการนำไปลงทุนทำธุรกิจ นำไปใช้จ่ายในการท่องเที่ยว นำเอาไปจ่ายค่าเทอมลูก หรือจะนำไปชำระหนี้ก็ได้ โดยจำนวนเงินที่ขอสินเชื่อนั้น จะได้เงินประมาณ 5 เท่าของเงินเดือน

หากคุณจะทำการชำระเงินสินเชื่อส่วนบุคคลคืนกับทางสถาบันการเงินที่คุณได้ทำการขอสินเชื่อบุคคลมานั้น  คุณเองก็สามารถที่จะชำระคืนได้เป็นงวดๆ  ทั้งเงินต้นและก็ส่วนของดอกเบี้ย ที่เป็นไปตามระยะเวลาจากที่ผู้ขอสินเชื่อบุคคลนั้นต้องการได้อีกด้วย

ข้อดีของการขอสินเชื่อส่วนบุคคล

ผู้ขอสินเชื่อไม่จำเป็นต้องมีบุคคลเข้ามาค้ำประกันหรือนำหลักทรัพย์มาค้ำประกันอีก ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคล เป็นสินเชื่อที่สามารถกำหนดระยะเวลากู้ได้แน่นอน ด้วยอัตราดอกเบี้ยคงตัว และการชำระเงินรายเดือนที่เท่าๆ กัน  ซึ่งการกู้นี้อาจจะได้เป็นเงินสดหรือไม่ใช่ก็ได้ หรืออาจจะเป็นสิ่งของที่มีความจำเป็นต้องใช้โดยตรง อย่างการซื้อสินค้าด้วยบัตรผ่อนสินค้าที่มีอัตราดอกเบี้ยสูง

จำเป็นต้องสมัครสินเชื่อบุคคลแค่ไหน?

หากจำเป็นจริงๆ มีเรื่องที่ต้องใช้เงิน การเลือกสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดี แม้จะมีดอกเบี้ยที่สูง แต่ก็ต้องยอม ซึ่งการกู้ยืมแต่ละแบบต่างก็มีจุดดีต่างกันไปตามภาวะการเงินของของแต่ละคนค่ะ