ชวนคุณมาตกแต่งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ ให้น่าอยู่ ด้วยวิธีเหล่านี้กันค่ะ

f:id:wannabamm:20170207150401j:plain

 

        ต้อนรับเดือนที่2 ของปี 2560 ด้วยการชวนคุณมาตกแต่งบ้านกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ สามารถนำวิธีที่เราจะเสนอไปปรับตกแต่งได้นะคะ เพราะในปัจจุบัน โครงการบ้านต่างๆผุดขึ้นมายังกับดอกเห็ด  ทั้ง บ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ นนทบุรี และเพื่อไม่ให้บ้านเราเหมือนใคร วิธีเหล่านี้น่าจะช่วยคุณให้รู้สึกแตกต่าง และเป็นสัดส่วน น่าอยู่ขึ้นด้วยนะคะ

1.การจัดแต่งโซนบ้านอย่างเป็นสัดส่วน

บ้านเดี่ยว หรือบ้านไหน ควรมีการวางแผนผังของบบ้าน ตำแหน่งของห้อง และการใช้ประโยชน์ของแต่ละพื้นที่ให้เหมาะสม  เช่น ห้องรับแขก  ควรอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน เพื่อใช้ต้อนรับแขกที่มาหา ส่วนห้องน้ำ ควรอยู่ใกล้กับห้องรับแขก ให้สามารถเข้าใช้งานได้สะดวก ห้องนอน ควรอยู่บริเวณด้านหลังของตัวบ้าน เพื่อป้องกันเสียงรบกวนในขณะที่นอนหลับ ห้องครัว ควรอยู่บริเวณด้านหลังของตัวบ้าน เพื่อป้องกันกลิ่น และควันจากการทำอาหาร แต่ไม่ควรสร้างติดกับห้องนอน เพราะจะเป็นการรบกวนการนอนหลับของคุณ

2.การจัดตกแต่งผนังห้อง

ไม่ ควรกั้นผนังห้องมากเพราะทำให้ดูอึดอัด ห้องที่สามารถใช้ร่วมกันได้ เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องทางข้าวอยู่ในโซนเดียวกัน จะทำให้บ้านดูโล่ง สามารถมองเห็นวิวภายนอก  ยังได้รับแสงแดด ส่วนผนังสามารถทาสี หรือ เปลี่ยนวัสดุตามกว้างของพื้นที่ใช้ประโยชน์ เพื่อแบ่งโซนการใช้งานได้ นอกจากนั้นยังสามารถตกแต่งหน้าต่าง ด้วยผ้าม่านเพื่อความสวยงาม กันแสง และเพื่อความเป็นส่วนตัว ส่วนผนังตกแต่งด้วยภาพหรือกระจกเงา ส่วนพื้นที่มุมห้องให้ตั้งกระถางดอกไม้ประดับเพื่อความสวยงามและสบายตา

  1. การเดินทางเข้าออก สะดวก

การ จัดวางแผนผังการเข้าออกบ้าน ให้สะดวกในการเดินทางติดต่อถึงกันสะดวก เช่น ระยะห่างจากประตูรั้วกับประตูบ้าน ระยะห่างจากตัวบ้านไปยังบริเวณอื่นนอกตัวบ้าน เช่น พื้นที่ซักล้าง ตากผ้า และครัวหรือโรงรถที่แยกอยู่ต่างหาก หรือระหว่างห้องนอนพ่อแม่กับห้องนอนลูก ระหว่างห้องครัวกับห้องกินข้าว และห้องนอนกับห้องน้ำ ฯลฯ

4.แสงจากการวางตำแหน่งดวงโคมในพื้นที่ต่างๆ

การ วางตำแหน่งดวงโคมในพื้นที่ต่างๆ ต้องคำนึงถึงแสงสว่างสำหรับการใช้งาน ที่ต้องมีให้พอเพียงต่อการใช้งานอะไรก็ตามที่จะเกิดในบริเวณนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟฝังเพดาน โคมแขวนหรือโคมตั้งโต๊ะ-ตั้งพื้น หรือแม้แต่การแบ่งกลุ่มการเปิดปิดสวิตช์ไฟฟ้า จึงเสมือนเป็นการจัดกลุ่มความสว่างให้สอดคล้องกับการใช้สอยที่จะเกิดใน พื้นที่นั้นๆ ไปในตัว

  1. บ้านเดี่ยว หรือบ้านไหน ต้องมีการตกแต่งบริเวณบ้านให้น่าอยู่

การ จัดตกแต่งสวน บริเวณบ้านจะช่วยให้บ้านดูร่มรื่นสวยงามน่าอยู่ ต้นไม้จะช่วยลดความกระด้างของตัวอาคาร ร่มเงาของต้นไม้ช่วยคลายความร้อน บริเวณรอบนอกสามารถจัดเป็นลานนั่งเล่น เป็นที่พักผ่อนรับแขก จัดเลี้ยงในหมู่เพื่อนฝูง และยังใช้เป็นมุมสงบส่วนตัวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย    แต่งสวนหน้าบ้านให้ร่มรื่น โดยการปลูกต้นไม้ไว้รอบๆบ้าน อาจจะปลูกต้นไม้ใหญ่สลับกับต้นไม้เล็กๆ หรืออาจจะปลูกพืชสวนครัวไว้เก็บไปทำอาหารด้วยก็ได้ แล้วที่สำคัญควรปลูกหญ้าไว้รอบๆบ้านด้วย เพราะจะช่วยสร้างความร่มรื่น เย็นสบาย ลดความร้อนที่จะเข้ามายังตัวบ้าน และยังเป็นการสร้างอากาศดีบริสุทธิ์ให้กับบ้านของเราอีกด้วย

        เกร็ดเล็กๆน้อยๆที่เรานำมาฝาก หวังว่าจะทำให้บ้านเดี่ยวคุณ หรือจะเป็น ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ น่าอยู่เพิ่มมากขึ้นนะคะ และอย่าลืมนะคะ บ้านจะเป็นบ้านก็ต่อเมื่อทุกคนอยู่ร่วมกันและรักกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก www.poolprop.com/