ทำความรู้จักกับ สินเชื่อส่วนบุคคล กันเถอะค่ะ แล้วคุณไม่เจอความผิดพลาด

f:id:wannabamm:20170124151807p:plain

 

        หลายๆครั้งที่คนเราหันมองหาและพึ่งพาพวกบัตรเครดิต สินเชื่อต่างๆทั้ง สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด โดยไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดี และยิ่งสังคมปัจจุบัน การทำบัตรต่างๆ การสมัครจำพวกเหล่านี้ง่ายแสนง่าย ผู้คนยิ่งหลั่งไหลกันมา วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ สินเชื่อเหล่านี้กันค่ะ

สินเชื่อส่วนบุคคล

คือ “เงินกู้” ที่ผู้ขอสินเชื่อทำการสมัครและได้รับจากธนาคาร หรือสถาบันการเงิน หลังจากนั้นต้องทำการชำระหนี้เงินกู้พร้อมอัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารกำหนด

สินเชื่อส่วนบุคคลดีอย่างไร?

  1. มีทางเลือกผ่อนชำระเงินกู้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ผ่อนน้อย ผ่อนนานๆ หรือผ่อนเยอะๆ แต่หมดเร็ว ก็สามารถเลือกได้ นอกจากนี้ หากเกิดปัญหาขึ้นในภายหลัง เพื่อนๆ สามารถเจรจากับทางธนาคาร หรือสถาบันการเงิน เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ ในการแก้ไขสัญญาเงินกู้ได้ ซึ่งแล้วแต่นโยบายของแต่ละสถาบันการเงิน
  2. ทางเลือกบัตรกดเงินสด ถือว่ามีประโยชน์มากๆ สำหรับคนที่ต้องการทางเลือกเอาไว้ในกรณีที่ต้องการเงินด่วนจริงๆ ถึงจะกดเงินสดจากตู้ หากไม่กด ก็ไม่เป็นหนี้นั่นเอง

สินเชื่อเงินสด

คือ สัญญาเงินกู้ ที่เป็นในลักษณะเงินกู้ก้อนใหญ่ก้อนเดียว หลังจากนั้นผู้กู้จะต้องทะยอยชำระหนี้เป็นงวดๆ งวดละเท่าๆ กัน ตามระยะเวลา และอัตราดอกเบี้ยที่สัญญากำหนด โดยระยะเวลาในการชำระหนี้สินเชื่อเงินสดนั้นเริ่มต้นตั้งแต่ 1 ปี 3 ปี หรือ 5 ปี เป็นต้น ส่วนจำนวนเงินกู้ที่ผู้สมัครสินเชื่อจะสามารถขอกู้จากสถาบันการเงินได้นั้น จะอยู่ที่ราว 5 เท่าของเงินเดือน

       นี้เป็นเพียงข้อมูลส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ สำหรับใครที่สนใจจริงๆควรศึกษารายละเอียดให้ครบและถี่ถ้วน ไม่ฉะนั้นคุณอาจจะเป็นทุกข์มากกว่าความสะดวกสบายที่คุณคาดหวังไว้ก็ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก gobear.com