มาดูแลบ้านเดี่ยวเราให้น่าอยู่เพิ่มมากขึ้น ด้วยวิธีเหล่านี้กันค่ะ

f:id:wannabamm:20161110161950j:plain

 

     หลายๆครั้ง ที่เรามองหาบ้านดีๆซักหลัง  ไม่ว่าเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ ยิ่งสมัยนี้มีหมู่บ้านต่างๆ ผุดขึ้นมาทั้ง บ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ ทาวน์เฮ้าส์ นนทบุรี การแข่งขันก็ยิ่งสูง ทำให้ตัวผู้ซื้อนั้น ต้องสำรวจ ตรวจสอบสิ่งต่างๆดีๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ และเมื่อยิ่งซื้อแล้วเรายิ่งต้องดูแลรักษาอย่างดี เพราะชีวิตบางคนมีแต่คำว่า บ้าน และบ้านก็อาจจะเป็นโลกทั้งใบของเขาเหล่านั้น มาค่ะ วันนี้เราเลยจะพาไปดูการดูแลรักษาบ้านยังไงให้น่าอยู่คูณสิบเข้าไปอีก

  1. โรงรถมีกลิ่นอับมาก จะขจัดกลิ่นออกได้โดยโรยหญ้าที่เพิ่งตัด มาใหม่ๆ ลงบนพื้นโรงรถ แล้วปล่อยทิ้งไว้สักระยะหนึ่ง ต้นหญ้าจะดูดเอากลิ่นอับในโรงรถออกไปจนหมด
  2. ถ้าต้องการอบผ้า2-3 ชิ้นให้แห้งเร็วขึ้นทำได้โดยหาผ้าขนหนูสะอาดๆใส่ลงไปในเครื่องด้วยเพราะผ้าขนหนูจะไปช่วยดูดซับความชื้นทำให้ผ้า แห้งเร็วขึ้นอีก
  3. วิธีทำให้กรอบกระจกเงา หรือกรอบกระจกรูปภาพมองดูใหม่ เสมอทำได้โดยการใช้ผ้าชุบน้ำมันสนแล้วทาบริเวณกรอบไม้รอจนแห้งสนิท กรอบจะมองดูใหม่ทันที
  4. วิธีล้างคราบสกปรกที่แก้วเจียระไนทำง่ายๆคือหาเปลือกฝรั่ง ใส่ลงไปในแก้วเจียระไน แช่ทิ้งไว้สัก 2-3 ชั่วโมง แล้วล้าง ด้วยน้ำสะอาด
  5. วิธีทำความสะอาดเครื่องเคลือบที่ทำด้วยทองเหลือง มีวิธีการทำง่ายๆ คือนำเอาหัวหอมมาต้มในน้ำเดือด แล้วนำมาขัดลงบนเครื่องเคลือบเพียงเท่านี้เครื่องเคลือบจะมองดูใหม่สะอาดหมดจดทีเดียว
  6. วิธีการขจัดคราบไขมันที่ติดรอบท่ออ่างล้างจาน ซึ่งถ้าปล่อยไว้นานๆจะเป็นเหตุให้ท่ออุดตันได้ มีวิธีทำคือนำเกลือแกงใส่ลงไปในท่อ 2-3ช้อนจากนั้นนำเบกกิ้งโซดาหรือผงฟูต้มน้ำให้ เดือดแล้วเทลงไปไขมันที่อุดตันก็จะหลุดออกไปหมด

7 . วิธีขจัดพวกมดแมลงมาขึ้นถังขยะทำได้ง่ายๆโดยหยดแอมโมเนีย ลงข้างๆ ถังขยะ สักเล็กน้อย กลิ่นแอมโมเนียจะทำให้มดแมลง ไม่กล้าเข้ามาใกล้ถังขยะอีก

  1. การรักษาเครื่องมือทำสวนที่เป็นโลหะไม่ให้ผุกร่อนได้ง่ายมีวิธีการรักษาโดยใช้วาสลินทาผิวของโลหะทุกครั้งเมื่อใช้เสร็จแล้ว และนำมาทำความสะอาดอีกครั้ง

9.การใช้เตาแก๊สแบบประหยัดทำได้โดยปรับเปลวไฟให้เป็นสีน้ำเงินเสมอ และไม่ควรเปิดไฟแก๊สให้สูงกว่าก้นหม้อด้วย

10.วิธีดับกลิ่นเหม็นในถังขยะไม่ว่าจะเป็นหน้าบ้านหรือในบ้านให้หมดกลิ่นได้ ทำได้โดยใส่เปลือกมะนาว หรือเปลือกส้มเขียวหวานส้มโอก็ได้ ใส่ลงไปในถังขยะ กลิ่นส้มจะไปลดกลิ่นลงทำให้มีกลิ่นน้อยลง

     ลองนำวิธีเหล่านี้ที่เราได้บอกไว้ไปใช้ดูนะคะ บ้านที่ดีและสวยอยู่แล้วของคุณอาจจะน่าอยู่เพิ่มขึ้นก็ได้ค่ะ