3 วิธี เลือกทาวน์เฮ้าส์ยังไงไม่ให้น้ำตาตก!!

f:id:wannabamm:20160809132003j:plain

 

       คงมีหลายคนที่จะมองหาบ้านซักหลังและปัจจุบันมี โครงการบ้านต่างๆผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด ทั้งโครงการบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ หลากหลายแหล่งให้เราได้เลือก อย่างเช่น ทาวน์เฮ้าส์ นนทบุรี บ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ โครงการบ้านใหม่ นนทบุรี และทาวน์เฮ้าส์ ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกนั้น อาจเรียกได้ว่าได้รับความนิยมค่อนข้างสูง เพราะบ้านเดี่ยวมีราคาค่อนข้างสูงและบางคนอาจมีงบจำกัด ทาวน์เฮ้าส์ จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับหลายๆคน วันนี้เราเลยมีวิธีเลือกทาวน์เฮ้าส์มีฝากกันค่ะ เลือกดีๆจะไม่ได้ไม่เสียใจภายหลัง

1.ดูทิศทางลมที่พัดผ่านบ้าน

เนื่องจากทาวเฮาส์ส่วนใหญ่เป็นบ้านที่เรียงแนบติดกันเป็นแนวยาว ทิศทางลมที่เข้าบ้านจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะบางส่วนของทาวน์เฮ้าส์แต่ละหลังจะถูกบดบังอยู่ด้วยทาวเฮาส์อีกหลังหนึ่ง หากเราไม่สามารถเลือกมุมที่อยู่ในมุมหน้าสุดหรือท้ายสุดได้ ซึ่งเป็นส่วนที่มีโอกาสให้ลมพัดผ่านได้มากกว่า ก็ให้เลือกบ้านที่มีแนวหันหน้าไปทางทิศเหนือหรือทิศตะวันใต้ จะช่วยให้ลดพัดผ่านเข้ามา เพิ่มความปลอดโปร่งให้ทาวเฮาส์ของคุณน่าอยู่อาศัยมากขึ้นได้ค่ะ

2.เลือกตำแหน่งประตูบ้านให้อยู่ด้านซ้าย

คนส่วนใหญ่มองข้ามจุดนี้ไป การเลือกประตูบ้านมีความสำคัญสำหรับคนที่มีความเชื่อในหลักของฮวงจุ้ย ประตูที่ดีควรอยู่ด้านซ้ายมือซึ่งถือว่าเป็นจุดของมังกรเขียว เชื่อกันว่าจะช่วยนำพาเอาโชคลาภเข้ามาภายในบ้านอย่างมากมาย ต่างจากประตูที่อยู่ทางด้านขวา มักจะทำให้บ้านดูเงียบเชียบไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเข้ามาในชีวิต นอกจากนี้ ก็ควรเลือกขนาดของประตูในระดับมาตรฐานเพื่อจะช่วยให้บ้านดูไม่คับแคบ ทั้งยังเป็นการเปิดรับเอาสิ่งที่ดีเข้ามาได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

3.หากเลือกให้เลือกบ้านที่หัวมุม

แน่นอนอยู่แล้วว่าทาวเฮาส์ที่อยู่ส่วนของหัวมุมจะเป็นจุดที่มีราคาสูงที่สุดของบรรยาทาวเฮาส์หลังอื่นๆ เนื่องจากทำเลที่ตั้งมีบรรยากาศที่ผ่อนคลายและให้พื้นที่ใช้สอยได้มากกว่า มีแสงและลมพัดผ่านเข้ามาได้หลายช่องทาง และส่วนของหัวมุมที่ดีคือ ด้านซ้ายที่จะช่วยรับลมเข้าสู่ตัวบ้านได้มากกว่าในมุมขวา

        นี้เป็นเพียงส่วนนึงที่คุณควรจะตรวจสอบและไตร่ตรองให้รอบครอบนะคะ หากใครสนใจหรืออยากทราบโครงการบ้านต่างๆก็ลองเข้าไปดูและเยี่ยมชมบ้านจริงก่อนตัดสินใจนะคะ