มาทำความรู้จักกันเถอะๆ กับ สินเชื่อส่วนบุคคล เงินกู้ สินเชื่อเงินสด

f:id:wannabamm:20160920162539j:plain

 

     มาทำความรู้จักกันเถอะๆ สินเชื่อส่วนบุคคล,เงินกู้, สินเชื่อเงินสด ปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักมองหาสิ่งที่อำนวยความสะดวกต่อเราไม่มากก็น้อย ทั้งในงาอาหารการกิน เทคโนโลยี หรือ แม้กระทั่งเงินทอง และถ้าพูดถึงเรื่องเงิน อะไรที่นำไปสู่หนทางที่สะดวกทุกคนจะนึกถึงพวกบัตรเครดิต สมัครสินเชื่อเงินสด วันนี้เราเลยจะไปทำความรู้จัก กับสิ่งเหล่านี้ให้มากขึ้นกันค่ะ

เงินกู้ คือ การที่ผู้กู้ได้ไปขอกู้เงินจำนวนหนึ่งกับผู้ให้กู้ และมีการทำสัญญากำหนดระยะเวลาที่จะชำระหนี้อย่างแน่นอน โดยจะตกลงว่าจะผ่อนชำระเป็นงวดๆหรือจ่ายเต็มจำนวนเลยก็ได้ ซื่งผู้ให้กู้จะสามารถคิดดอกเบี้ยได้ตามอัตราที่ตกลงกัน จำนวนเงินที่ให้กู้จะมากมายเท่าใดนั้นจะขึ้นอยู่กับหลักทรัพย์ที่นำมาค้ำประกัน หรือถ้าหากไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ก็จะมีการคิดดอกเบี้ยค่อนข้างสูง เพราะมีความเสี่ยงสูง

สินเชื่อเงินสดจะมีอยู่สองประเภทหลักคือ สินเชื่อเงินสดที่อยู่ในบัตรกดเงินสด จะเป็นบัตรที่ออกโดยสถาบันการเงินที่ผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติตามที่สถาบันการเงินได้กำหนดไว้ จะเห็นว่าสินเชื่อเงินสดที่อยู่ในบัตรกดเงินสดจะมีอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างสูง ส่วนสินเชื่อเงินสดประเภทส่วนบุคคล เป็นสินเชื่อประเภทเงินสดแบบก้อน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเงินสดในจำนวนที่เป็นก้อนใหญ่ แต่มีระยะเวลาในการผ่อนชำระที่ยาวขึ้น

สินเชื่อส่วนบุคคล คือ เป็นสินเชื่อที่ผู้ขอ จะสามารถได้รับเงินเป็นก้อนมาเพื่อที่จะเอาไปใช้จ่ายแล้วแต่ผู้ขอต้องการ เงินที่ขอจะอยู่ที่ประมาณ 5 เท่าของเงินเดือน ข้อดีของการขอ สินเชื่อส่วนบุคคล ก็คือผู้ขอสินเชื่อ ไม่จำเป็นต้องมีบุคคลเข้ามาค้ำประกันหรือนำหลักทรัพย์มาค้ำประกันอีกด้วย ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคล เป็นสินเชื่อที่สามารถกำหนดระยะเวลากู้ได้แน่นอน ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่คงตัว และการชำระเงินรายเดือนที่เท่าๆกัน  ซึ่งการกู้นี้อาจจะได้เป็นเงินสดหรือไม่ใช่ก็ได้ หรืออาจจะเป็นสิ่งของที่มีความจำเป็นต้องใช้โดยตรง อย่างการซื้อสินค้าด้วยบัตรผ่อนสินค้าที่มีอัตราดอกเบี้ยสูง

      นี้เป็นเพียงข้อมูลส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ สำหรับใครจะสนใจก็ต้องศึกษาให้ดีถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจสมัครเสมอนะคะ