รากฟันเทียมคืออะไร dental implants Phuket มีคำตอบให้คุณแน่นอนค่ะ

f:id:wannabamm:20160914165547p:plain

 

   หลายๆคนมักละเลยช่องปากของตัวเอง ทั้งๆที่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ทั้งปัญหาเกี่ยวกับรากฟัน ฟันผุ ปากมีกลิ่น ปัญหาเหล่านี้อาจสร้างความยุ่งยากตามมาในชีวิตประจำวันของคุณก็ได้นะคะ และมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้จักว่า รากฟันเทียมคืออะไร จำเป็นแค่ไหน วันนี้เราพาไปทำความรู้กันค่ะ

     รากฟันเทียม คือ รากเทียมที่ใส่เข้าไปในขากรรไกร ซึ่งทันตแพทย์ จะยึดติดที่ครอบฟันหรือสะพานฟันเข้ากับ “ราก” นี้เพื่อทดแทนฟันที่สูญเสียไปรากเทียมมีรูปร่างคล้ายสกรู ทำ จากโลหะไทเทเนียม มีความหนา 3-5 มม. และยาว 8-16 มม. โดยปกติแล้วจะใช้เวลา 3-6 เดือนเพื่อให้รากเทียมติดได้อย่างแนบแน่นกับกระดูกขากรรไกรก่อนที่จะใส่ฟันปลอมเข้าไป แต่ในบางกรณี อาจใช้เวลาเร็วกว่านั้น

การดูแลสุขภาพช่องปาก ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองดังนี้คือ

1.แปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ด้วยยาสีฟันที่มีส่วนผสมฟลูออไรด์ โดยเฉพาะหลังจากที่คุณรับประทานอาหารเช้าและก่อนนอน

2.ใช้ไหมขัดฟันอย่างน้อยวันละ 1 ครั้งก่อนนอน เพื่อขจัดเศษอาหารที่ติดตามซอกฟันของคุณทั้งวันไม่ให้เกิดเน่า ส่งกลิ่นเหม็น และทำให้เกิดฟันผุ คราบหินปูนตามมา

3.จำกัดปริมาณของว่างในแต่ละวันไม่ให้รับประทานมากเกินความจำเป็นโดยเฉพาะอาหาร เครื่องดื่มที่มีรสหวาน เช่น กาแฟ ชาเย็น เพราะอย่าลืมว่าน้ำตาลเป็นอาหารอันโอชะของเหล่าแบคทีเรียตัวร้ายที่คอยทำลายฟันของเราอยู่

4.พบทันตแพทย์เป็นประจำซึ่งการมีสุขภาพปากและฟันที่ดีเป็นเรื่องง่าย เมื่อคุณ ได้รับข้อมูลและคำแนะนำที่ถูกต้องก็จะทำให้ไปอย่างถูกทิศทาง

สำหรับใครที่มีความสงสัยเกี่ยวกับรากฟันเทียม สุขภาพช่องปาก สามารถปรึกษาหรือสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ dental implants Phuket dental implants in Bangkok ได้ที่ http://www.promjaidental.com/our-services/implant-dentistry/

http://www.promjaidental.com/our-services/endodontics/