ทำความรู้จักกับ สินเชื่อส่วนบุคคล กันเถอะ!! รู้จักไว้ไม่เสียหาย

f:id:wannabamm:20160907184338j:plain

 

     เมื่อเราเข้าสู่ยุคที่จะทำอะไรก็ง่ายไปซะหมด สะดวกไปซะทุกอย่าง เราจึงต้องพึงระวังตัวเองเอาไว้ให้มากในทุกๆด้าน อย่างด้านการเงิน ถ้าคุณไม่เงินสด คุณก็มีบัตรเครดิต กดที่ไหน รูดที่นั้นได้ตลอดเวลา และเดี๋ยวนี้การกู้เงิน การสมัครสินเชื่อต่างๆ ก็ไม่ยาก วันนี้เลยจะพาไปทำความรู้จักกับสินเชื่อส่วนบุคคลกันค่ะ

     สินเชื่อส่วนบุคคล คือ สินเชื่อที่ผู้ขอจะได้รับเงินเป็นก้อน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์อันใดอันหนึ่งตามจุดประสงค์ที่ผู้ขอนั้นต้องการ และเมื่อได้แล้วในขั้นตอนการชำระคืนจะมีการกำหนดเวลาในการชำระเงินเป็นงวดๆละเท่าๆกัน โดยในยอดเงินที่ชำระแต่ละงวดจะมีการรวมทั้งส่วนที่เป็นเงินจากการกู้ยืมและในส่วนที่เป็นดอกเบี้ยอยู่ด้วยกันแล้ว ระยะเวลาในการชำระจะสามารถเลือกกำหนดเวลาว่าจะชำระกี่งวดตามที่ผู้ขอสินเชื่อต้องการ

ข้อดีของการใช้สินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคลนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่พึ่งยามยากของเราเลยทีเดียว เพราะปกติแล้วเราต้องยอมรับว่า เราอาจจะมีช่วงเวลาช่วงหนึ่งของชีวิตที่ต้องใช้เงินก้อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคลสามารถตอบสนองต่อความต้องการของเราได้ โดยพิจารณาสินเชื่อให้เรา จากรายได้ที่เราได้รับสูงถึงสองถึงห้าเท่าขึ้นอยู่กับการพิจารณา นอกจากนี้ยังมีระยะเวลาผ่อนชำระให้เราเลือก คือระยะเวลา 12 เดือน ถึง 60 เดือน เรียกได้ว่าสามารถเลือกผ่อนกันได้แบบยาวๆเลยทีเดียว ซึ่งการพิจารณาสินเชื่อส่วนบุคคลของแต่ละธนาคารนั้น ขอเพียงเรามีแหล่งที่มาของรายได้ที่ชัดเจน มีสลิปเงินเดือน และไม่มีประวัติเสียทางการเงิน ก็สามารถสมัครผ่านกันได้แบบง่ายๆแล้ว

ข้อเสียของสินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคลที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือเรื่องของดอกเบี้ย ซึ่งในแต่ละสถาบันทางการเงินนั้น มีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยไว้ไม่เท่ากัน แต่โดยรวมๆ ก็ถือว่าอัตราดอกเบี้ยแม้ว่าจะต่ำกว่าบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด แต่เมื่อคิดถึงระยะเวลาของการผ่อนชำระหนี้แล้ว ก็ถือว่าค่อนข้างสูงมาก และในสินเชื่อส่วนบุคคลบางประเภทนั้น ต้องมีสินทรัพย์ในการค้ำประกันอีกด้วย ซึ่งถือว่าค่อนข้างที่จะยุ่งยาก พอสมควรและมีความเสี่ยงสูง ในกรณีที่เราผิดชำระหนี้ สินทรัพย์ของเราก็จะสามารถูกยึดขายทอดตลาด ได้ตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ได้ทันที และหากเรามีประวัติเสียทางการเงินเล็กน้อย ก็ไม่สามารถที่จะขอสินเชื่อส่วนบุคคลนี้ได้

นี้เป็นเพียงเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆเท่านั้นนะคะ สำหรับใครที่ยังตัดสินใจอยู่ก็ตรวจสอบเงื่อนไขและข้อกำหนดต่างๆก็สถาบันการเงินนั้นๆให้ดีก่อนเสมอนะคะ