ส่องไลฟ์สไตล์ บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม แบบไหนที่ใช่คุณ!!

f:id:wannabamm:20160809132003j:plain

 

     ปัจจัยสี่ของมนุษย์คือ ที่อยู่อาศัย เราทุกคนใฝ่ฝันถึงบ้านดีๆซักหลัง ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม หรือแม้กระทั่งคอนโดซักห้อง แต่ก่อนที่ทุกคนจะตัดสินซื้อสิ่งเหล่านี้ วันนี้เราพามาทำความรู้จักและตัดสินใจว่าไลฟ์สไตล์ตัวเองคุณเองนั้นเหมาะกับที่อยู่อาศัยแบบไหนกันแน่

1 บ้านเดี่ยว

          บ้านเดี่ยวเป็นประเภทบ้านที่ทุกคนใฝ่ฝัน เนื่องจากให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว มีเนื้อที่ บริเวณกว้างขวาง ทำให้รู้สึกปลอดโปร่ง สบายตา นอกจากนี้ สำหรับบางคนบ้านเดี่ยวยังแสดงฐานะความเป็นอยู่ ของเจ้าของบ้านด้วย โดยบ้านเดี่ยวส่วนใหญ่มักจะเป็นบ้านชั้นเดียว หรือ 2 ชั้น แต่ในกรณีที่ดินมีจำกัด หรือมีราคาแพง อาจสร้างเป็น 3 ชั้น เพื่อประหยัดเนื้อที่ บางคนอาจสนใจของโครงการบ้านต่างๆ เช่น บ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ บ้านเดี่ยว นนทบุรี

2 บ้านแฝด

          บ้านแฝด เป็นบ้าน 2 หลัง มีฝาบ้านด้านหนึ่งติดกัน สร้างขึ้นเป็นคู่ บ้านแฝดมีบริเวณคล้ายบ้านเดี่ยว แต่มีขนาดเล็กกว่า แต่บ้านแฝดเหมือนไม่ค่อยเป็นที่นิยม อาจเพราะจะเป็นบ้านที่จะเป็นบ้านเดี่ยวก็ไม่ใช่ ทาวน์เฮ้าส์ก็ไม่เชิง โดยผู้ประกอบการบางรายอาจใช้กลโกง ดัดแปลงบ้านแฝดให้เหมือนเป็นบ้านเดี่ยวเพื่อเพิ่มราคาด้วย

3 ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

          มักเรียกทาวน์เฮ้าส์ว่า บ้านแถว  ซึ่งทาวน์เฮ้าส์ที่มีราคาถูกมักเป็นทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว แต่โดยทั่วไปทาวน์เฮ้าส์จะมีความสูง 2 ชั้น และสำหรับทาวน์เฮ้าส์ราคาแพงในย่านใจกลางเมือง อาจมีการสร้างสูงถึง 3-4 ชั้น โดยแต่ละหลังจะสร้างติดกัน  ซึ่งจะไม่ค่อยมีความเป็นส่วนตัวซักเท่าไหร่ อาจเพราะใช้กำแพงบ้านร่วมกัน รูปแบบเหมือนกัน ๆ ซึ่งบางส่วนนิยมซื้อทาวน์เฮ้าส์เพื่อนำไปใช้เป็นสำนักงานขนาดเล็กด้วย ทุกโครงการก็จะมีทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮมปล่อยขาย เช่น  ทาวน์โฮม นนทบุรี ทาวน์เฮ้าส์ นนทบุรี

4 คอนโดมิเนียม

          ในภาษาราชการ มักเรียกคอนโดมิเนียมว่า อาคารชุด ซึ่งจะแบ่งออกเป็นห้อง ๆ เรียกว่า ห้องชุด ซึ่งในห้องชุดหากเป็นแบบราคาถูกก็จะมีห้องเดียวเป็นห้องเอนกประสงค์ แต่ถ้าเป็นห้องชุดราคาแพง อาจแบ่งออกเป็นหลายห้อง เช่น ห้องโถง ห้องนอน  ห้องครัว เป็นต้น

ลองสำรวจไลฟ์สไลต์ตัวคุณเองกันดูนะคะ ดูให้แน่ๆว่าเราเหมาะกับที่อยู่อาศัยแบบไหนที่สุด แล้วคุณจะพบว่า ชีวิตคุณเลือกถูกแล้ว